Hướng dẫn cách chọn mua bộ nồi inox

Với cuộc sống hiện đại ngày nay thì nhu cầu sử dụng bộ nồi inox để nấu ăn ngày càng nhiều, tuy nhiên việc lựa chọn được bộ nồi cao cấp, đảm bảo an toàn chất lượng cũng như giá cả là vấn đề được nhiều người quan tâm bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nồi giả, nồi nhái các thương hiệu lớn khiến người tiêu dùng hoang mang.



Để chọn được bộ nồi tốt thì cần phải phân biệt được các loại inox khác nhau và loại nào tốt cho sức khỏe, theo nghiên cứu thì trên thị trường hiện nay có chủ yếu là 3 loại inox sử dụng trong việc sản xuất nồi như sau:


1. Inox 430: không có niken, chứa nhiều sắt và tạp chất, cầm thấy nhẹ tay và có giá thành rẻ nhất. Loại này ban đầu mua về có vẻ ngoài bóng loáng nhưng sử dụng 1 thời gian sẽ thấy bị xỉn, dễ hoen gỉ, độ bền không cao. Đặc điểm là hút nam châm mạnh.

2. Inox 201: chứa khoảng 8% niken, còn lại là crom và các thành phần khác. Loại này cũng có vẻ ngoài sáng bóng nhưng khi sử dụng dễ bị ăn mòn, bị rỗ bề mặt. Giá thành thấp.

3. Inox 304: là loại tốt nhất, có chứa 10% niken, còn lại là crom và các thành phần khác. Loại này không sáng bóng bằng 2 loại kia nhưng không hoen gỉ, không bị ăn mòn, tiếp nhiệt đều, vì thế giá thành rất cao.

Sau khi phân biệt được các loại nồi inox thì bắt đầu tham khảo đến các thương hiệu nồi uy tín đảm bảo: nồi của những hãng này được làm từ inox 304, có đầy đủ tem, bao bì ghi chi tiết sản phẩm, bảo hành. Một số hãng bộ nồi inox cao cấp được nhiều người tiêu dùng quan tâm như: bộ nồi fivestar, bộ nồi elo, bộ nồi fissler....

- Dùng tay thử: bạn dùng tay sờ nhiều lần vào nồi. Nếu nồi được đúc liền một khối, không có gờ hay mối giáp nào thì đó là nồi tốt.

- Inox mạ có sáng loáng hơn inox tốt, inox tốt có màu sáng đục.

- Bạn có thể thử bằng nam châm: inox tốt không hút hoặc hút nam châm rất nhẹ. Inox kém chất lượng hút nam châm rất mạnh, thậm chí bạn vừa đưa đến gần đã hút “tạch”.

Với những cách lựa chọn như trên thì chúng tôi mong rằng các bà nội trợ sẽ lựa chọn được cho mình bộ nồi inox phù hợp nhất nhé.

=> Xem thêm: http://winline.vn/bo-noi-inox.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét