Có nên mua nồi inox để nấu ăn

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều bộ nồi có các chất liệu khác nhau như bộ nồi nhôm, bộ nồi inox, bộ nồi gang đúc...khiến người tiêu dùng hoang mang. Đặc biệt bộ nồi inox trên thị trường bây giờ xuất hiện rất là nhiều khiến người tiêu dùng đặt ra câu hỏi có nên mua nồi inox để nấu không?




Để giải đáp những khúc mắc của khách hàng thì bài viết này chúng tôi sẽ tư vấn giúp khách hàng là có nên mua hay không nhé

Đề đưa ra quyết định có nên mua hay thì đầu tiên khách hàng phải hiểu rõ inox là gì và có những loại inox nào tốt cho sức khỏe hiện nay.


Nồi Inox (hay thép không gỉ) là dạng hợp kim của sắt, niken và chứa tối thiểu 10,5% crom. Nó ít bị ăn mòn và biến màu. Tỷ lệ niken trong inox làm nó sáng hơn, bóng hơn, ít gỉ hơn và bền hơn, vì thế tỷ lệ này càng cao thì inox càng chất lượng.

Hiện nay trên thị trước Có 3 loại inox phổ biến được dùng để sản xuất sản phẩm trên thị trường được dùng dể sản xuất đồ dùng và dụng cụ nhà bếp:

- Inox 304 (18% crom, 10% Niken): không chứa tạp chất, khó oxy hóa, không phản ứng với thực phẩm, bề mặt sáng bóng, không bắt từ. Vì giá thành cao nên được sử dụng cho gia dụng cao cấp.

- Inox 210 (18% crom, 3% Niken): chứa tạp chất, dễ oxy hóa, không phản ứng với thực phẩm, độ bóng thấp hơn, không bắt từ, giá thành thấp.

- Inox 403 (18% crom, 0.75% Niken): cũng mang các đặc tính tương tự như inox 210 nhưng có khả năng bắt từ, vì thế được dùng để sản xuất các nồi chảo inox sử dụng cho cả bếp từ.


Đối với bộ nồi inox có giá thành tương đối mềm và rẻ, phù hợp với túi tiền người tiêu dùng. Nồi có độ bền cao, sử dụng được trong thời gian dài. Khả năng chống xước tốt, sản phẩm luôn sáng bóng như mới. Nồi inox không phản ứng với các loại thực phẩm như đồ chua, thức ăn chứa nhiều muối nên có thể để đồ ăn trong nồi qua đêm mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt bộ nồi inox cao cấp còn nấu được trên cả bếp từ.


Nếu nhà bạn có bếp từ, bạn có thể chọn mua những loại nồi chảo inox có đáy nhiễm từ (nam châm hít được) về sử dụng. Nồi, chảo inox có khả năng truyền nhiệt tốt, giúp thức ăn chín nhanh, tiết kiệm thời gian, năng lượng tối đa. Đối với nồi inox vừa thiết kế hiện đại, kiểu dáng khác nhau lại an toàn cho sức khỏe. Nồi, chảo inox đáy có 2, 3 lớp nhiệt truyền đều hơn, nấu ăn được nhiều món, thức ăn không bị cháy.

Một số bộ nồi inox được bán chạy n

Với những tính năng mà nó mang lại thì gia đình bạn nên sắm một bộ nồi inox để giúp cho công việc nấu ăn của gia đình trở nên thuận tiện hơn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét