Kinh nghiệm vệ sinh bộ nồi inox sáng bóng

Bộ nồi inox đang ngày càng là lựa chọn được yêu thích của các bà nội trợ hiện đại, để lựa chọn được cho mình một bộ nồi inox cao cấp đã khó nhưng cách sử dụng, vệ sinh bộ nồi bền đẹp, sáng bóng cũng là vấn đề khiến các bà nội trợ hoang mang không biết sử dụng thế nào cho đúng cách.


Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành chúng tôi sẽ chia sẽ với các bạn kinh nghiệm sử dụng và vệ sinh nồi sao cho sáng bóng và bền đẹp ở bài viết này nhé.

1: Đối với nồi inox thì sau khi nấu , chúng ta nên rửa ngay, không để các các đồ ăn thừa còn đọng lại trong nồi qua đêm hoặc quá lâu. Điều này không những mất vệ sinh mà còn có thể làm giảm thời gian sử dụng của nồi.
2. Trong trường hợp nồi xuất hiện những vết  bẩn, mảng bám do lâu ngày chưa rửa hoặc khó tẩy rửa, chúng ta có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1:cho một ít nước vào nồi, cho thêm miếng chanh vào đun sôi lên
Bước 2:  lấy đũa, vá gỗ khuấy cạo nhẹ là lớp cháy đó sẽ tự bong ra.
3. Khó vệ sinh nhất  là những vết cháy vàng trên bề mặt nồi inox, thì chỉ cần dùng một miếng vải mềm thấm chanh hoặc giấm, lau  sạch chỗ cháy vàng theo vòng tròn, nồi sẽ được sáng như mới.
4. Một cách đơn giản và thông dụng khác, bạn có thể dùng nước tẩy rửa chuyên dụng làm bóng sạch nồi inox. Bôi một ít chất tẩy rửa lên vết ố của nồi, dùng bàn chải hoặc miếng vải cọ cho đến khi sáng bóng như ý.
Thứ 5. Không nên để nồi không khi đun trên bếp vì khi đó nồi  sẽ bị biến dạng, mau xuống màu và giảm tuổi thọ.
6. Nên dùng đũa và đồ bằng gỗ để nấu thức ăn thay vì dùng vật cứng sẽ làm trầy xước trên mặt nồi.
7. Khi nấu đồ ăn nếu để lại các vết cháy trên nồi inox, chúng ta có thể rửa vết cháy bằng cách sau:
cho một ít bột nở lên trên mặt nồi bị cháy rồi đổ  nước vào vừa ngập chỗ vết cháy và đun từ từ cho đến khi chỗ bị cháy  tróc ra khỏi mặt nồi. Đây là cách làm sạch nồi inox bị cháy  đơn giản mà hiệu quả nhất.
8. Không đổ nước lạnh trực tiếp vào nồi khi còn đang nóng  tránh hiện tượng shock nhiệt vì có thể sẽ gây ra những vết ố khó chùi rửa và cũng để an toàn cho người nấu ăn.

Với các bước hướng dẫn như trên thì chúng tôi mong rằng bạn sẽ sử dụng và vệ sinh được bộ nồi của mình một cách an toàn và sáng bóng nhất được, không chỉ bạn có thể tham khảo thêm các bộ nồi khác như: bộ nồi inox fivestar, bộ nồi fissler, bộ nồi elo...để khách hàng tham khảo thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét